Kiểm tra chất lượng học sinh cuối năm học 2023-2024

Chủ nhật - 26/05/2024 03:54
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-MNCC ngày 15 tháng 4 năm 2024 của trường Mầm Non Chung Chải về việc kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh cuối năm, năm học 2023-2024, nhà trường tiến hành kiểm tra từ ngày 06 đến hết ngày 10 tháng 5 năm 2024 với tổng số 31 lớp với 676 trẻ từ 2 đến 5 tuổi trong toàn trường, nhằm đánh giá chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ.
         Trong 5 ngày làm việc, Ban giám hiệu và 1 số đồng chí giáo viên cốt cán trong nhà trường đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng trẻ cuối năm học tại các nhóm lớp. Hầu hết trẻ đều mạnh dạn, tự tin, kỹ năng sống tốt; trẻ biết đọc bài thơ, múa, hát, kể chuyện, biết thêm bớt trong phạm vi 5 đến 10, đọc và phát âm chuẩn 29 chữ cái và 10 chữ số...
Quá trình kiểm tra đánh giá đã được thực hiện nghiêm túc trên tất cả trẻ, các câu hỏi bám sát vào mục tiêu giáo dục của từng độ tuổi qua các lĩnh vực phát triển: Nhận thức, Ngôn ngữ, Thẩm mỹ, Thể chất, Tình cảm kỹ năng xã hội, hoạt động trải nghiệm thực tế và kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày của trẻ. 
Đoàn kiểm tra đánh giá 100% trẻ 5 tuổi đạt so với yêu cầu của độ tuổi, nắm được các kiến thức trọng tâm sẵn sàng bước vào lớp 1. Các cháu 3 tuổi, 4 tuổi phần đa trẻ đã đạt được kiến thức cần đạt cuối độ tuổi, bên cạnh đó thì vẫn còn một số cháu cần cố gắng hơn, do còn nhút nhát, chưa tự tin.
Kết quả kiểm tra đánh giá cũng là cơ sở để xếp loại chất lượng, xếp loại thi đua cho từng giáo viên trong năm học 2023-2024. Giúp nhà trường có thêm cơ sở đánh giá, phân loại giáo viên từ đó có kế hoạch xây dựng bồi dưỡng công tác chuyên môn, năng lực đội ngũ giáo viên và sắp xếp giáo viên dạy các nhóm, lớp trong năm học tiếp theo năm học 2024-2025.
          Để có được kết quả như trên, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non Chung Chải đã thực hiện nghiêm túc chương trình Giáo dục Mầm non theo quy định, làm tốt công tác phối kết hợp với cha mẹ trẻ trong quá trình thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Hầu hết giáo viên có nhiều biện pháp sáng tạo, ứng dụng các phương pháp đổi mới, tiên tiến trong quá trình dạy học. Trong năm học tới cô và trò trường Mầm non Chung Chải sẽ cố gắng không ngừng để chất lượng năm học tiếp theo ngày càng tốt hơn.
          Sau đây là một số hình ảnh về kiểm tra, đánh giá chất lượng trên trẻ tại các nhóm lớp:
 
 

 
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây