Hoạt động chơi của trẻ 25-36 tháng tuổi

Thứ hai - 22/04/2024 04:00
Như chúng ta đã biết trẻ mầm non chơi là hoạt động chủ đạo, trẻ học thông qua các hoạt động chơi hằng ngày. Chơi là một trong các hoạt động học tập của trẻ mầm non có mục đích giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách con người. Đối với độ tuổi nhà trẻ 24- 36 tháng tuổi hoạt động chơi này là một hoạt động chủ đạo rất cần thiết cho trẻ nhà trẻ. Thông qua hoạt động chơi trẻ sẽ được phát triển về các lĩnh vực: Nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ.
Hoạt động chơi ở các khu vực chơi là hoạt động trẻ được thao tác với các đồ vật, đáp ứng yêu cầu của trẻ để tìm hiểu đồ vật xung quanh, nhận biết công dụng và cách sử dụng một số đồ dùng, đồ chơi, phát triển lời nói, phát triển các giác quan. Qua hoạt động này trẻ được chơi, đáp ứng nhu cầu về vận động, khám phá thế giới xung quanh, hình thành với mối quan hệ với những người gần gũi.
Với hoạt động chơi này trẻ được trực tiếp hoạt động, làm quen với thế giới đồ vật, làm quen cuộc sống xã hội, tự nhiên, khám phá thế giới xung quanh, trực tiếp trải nghiệm thông qua các hoạt động vui chơi khác nhau. Từ đó khơi dậy ở trẻ sự tìm tòi, khám phá và phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, hình thành các kĩ năng, thói quen tốt cho trẻ tham gia vào các khu vực chơi ở lớp như: Chơi thao tác vai; chơi với các thiết bị đồ chơi vận động; hoạt động với đồ vật; làm quen với nghệ thuật.
 Ở mỗi khu vực chơi trẻ được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng bạn khi tham gia các hoạt động. Từ đó giúp trẻ phát triển các giác quan, tính tự tin, khả năng quan sát, trí tưởng tưởng của trẻ
Một số hình ảnh hoạt động chơi của nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi





Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây